Nữ 37 tuổi đã hỏi
Chào bác sĩ, tôi đang uống thuốc ngừa thai loai 28v Prosperin, vừa qua tôi có đi du lịch nên tôi uong hết các viên màu cam và ko uống 7 vien màu trắng, tôi uống tiếp qua vỉ mới để dời kỳ kinh; uống đc 5 viên cam của vỉ tiếp theo thì tôi bị ra kinh giữa kỳ. Như vậy tôi có nên uống tiếp vỉ cũ hay tôi nên làm gì xin bác sĩ hướng dẫn giúp? tại sao tôi đang uống viên màu cam mà lại ra kinh? xin cảm ơn bác sĩ

1 bác sĩ đã trả lời

Bs. LẠI XUÂN LỢI

Đã trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi Drosperin là thuốc nội tiết ngừa thai dùng theo chu kỳ, 21 ngày là thuốc nội tiết ngừa thai, 7 viên sau là viên không có hoạt tính. Nhà sản xuất cho vào nhằm mục đích tạo thói quen dùng thuốc mỗi ngày, tránh quên thuốc, thường 7 viên đó là thuốc bổ. Do đó, nếu em không dùng cũng không sao. Uống các viên màu cam bắt đầu từ ngày đầu tiên có kinh. Vấn đề bạn ra máu giữa kỳ kinh có thể là tác dụng phụ của thuốc ngừa thai. Bạn nên theo dõi thêm. Chúc bạn nhiều sức khoẻ – Thân chào bạn

Tải ứng dụng eDoctor để kết nối trực tiếp với bác sĩ và đặt câu hỏi miễn phí mọi lúc mọi nơi

HỎI BÁC SĨ
Chia sẻ kiến thức: