eDoctor
Cộng đồng
Hỏi và nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ Bác sĩ chuyên môn hàng đầu eDoctor
eDoctor
eDoctor
Nữ : 22 tuổi

Em chào bác sĩ! Tháng 6 e có quan hệ ko dùng biện pháp phòng tránh, sau đó có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, và chậm kinh khoảng 1 tháng, ngày 3/8 mới có lại kinh, nhưng đến tháng 9 thì lại chậm kinh mất 1 tuần, ngày 8/9 mới có kinh!! vậy là chu kì kinh nguyện của e bị rối loạn do tác dụng của thuốc tránh thai phải ko ạ? ( trước khi sử dụng thuốc tránh thai thì chu kì kinh của e khá đều) Và sau khi kết thúc kì kinh nguyệt của tháng 9 khoảng 4 ngày e có quan hệ nhưng ko dùng biện pháp phòng tránh vì tính ngày an toàn chu kì kinh nguyệt, bạn trai e cũng xuất tinh ngoài âm đạo để ngừa thai. Vậy e có khả năng mang thai không ạ? Nếu như bây giờ e sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có nguy hiểm không ạ? (vì tháng 6 vừa sử dụng rồi) Rất mong bác sĩ phản hồi sớm ạ

eDoctor
5.0
Bác sĩ
Nguyễn Thị Thu Hương
Chào em Một trong những tác dụng không mong muốn của thuốc tránh thai khẩn cấp là gây rối loạn kinh nguyệt do đó em cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó . Trường hợp của em đã áp dụng xuất tinh ngoài âm đạo cũng là một biện pháp ngừa thai rồi Nếu nghi ngờ em nên dùng que thử thai để kiểm tra Đối với uống thuốc tránh thai khẩn cấp nguyên tắc càng uống sớm càng tốt Thông thường uống thuốc trong 24 giờ đầu hiệu quả tránh thai lên tới 95%, nếu uống thuốc sau 24-48 giờ hiệu quả 85% và sau 49-72 giờ hiệu quả chỉ còn 58%.không dùng quá 2 lần/ tháng, vì càng dùng nhiều hiệu quả tránh thai càng giảm. Thân mến chào em
eDoctor
Đặt câu hỏi cho bác sĩeDoctor
Tìm lời khuyên đáng tin cậy từ Bác sĩ
& Nhận tư vấn miễn phí
eDoctor

Không xác định

eDoctorĐính kèm ảnh
Tối đa 4 hình ảnh. Hoàn toàn bảo mật, chỉ Bác sĩ có thể xem
Gửi thông báo khi có câu trả lời qua
+84Gửi OTP
Tải ứng dụng để nhận thông báo Tin tức sức khỏe mới nhất
eDoctor - App StoreeDoctor -  Google Play