eDoctor
Câu hỏi:
Xin chào bác sĩ, Cháu mới tập thể hình được 1 tháng và có uống thuốc tăng cơ.( có hình ảnh thuốc)cháu tập tuần đầu có 1 tiếng.cháu được nghe người bán hướng dẫn thuốc là phải tập nặng thì mới có tác dụng thuốc. 3 tuần sau cháu tập với cường độ 2 tiếng. Cháu có công việc và nghỉ tập. Khoảng được 5 ngày thì cháu có hiện tượng bị nhức cơ và đau nhức mỏi các ngon tay.đến bây giờ là đc 2 tuần thì có đỡ nhức mỏi nhưng cháu làm việc nhẹ hoặc hoạt động nhẹ nhàng là cảm thấy tay chân mỏi. Cháu xin bác sĩ lời khuyên
Trả lời:
Chào bạn ! Xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau : Thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ thêm dinh dưỡng, tuy nhiên việc bổ sung cùng cần cân nhắc, không phải tập nặng thì thực phẩm mới có tác dụng, cường độ tập luyện phải tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn, không nên mới tập mà đã chọn những bài tập có cường độ cao, cơ thể sẽ không thích nghi kịp , gây nên các triệu chứng mà bạn gặp phải, để khắc phục tình trạng này , thì bác sĩ vẫn khuyên bạn vẫn vừa bổ sung thực phẩm chức năng, tuy nhiên chế độ ăn uống cũng phải đảm bảo, tập thể hình thì tập theo sức khỏe của mình ,tăng dần cường độ để cơ thể thích nghi kịp thời. Nếu đang còn triệu chứng đau nhức thì bạn có thể ngưng tập trong một thời gian ngắn . Thân mến !
Tags:Nội Khoa
Đặt câu hỏi miễn phí
eDoctorXem hướng dẫn
eDoctorThêm file đính kèm (Tối đa 4 hình, chỉ Bác sĩ có thể xem)
+84Gửi OTP
Tải ứng dụng để nhận thông báo Tin tức sức khỏe mới nhất
eDoctor - App StoreeDoctor -  Google Play