eDoctor
Cộng đồng
Hỏi và nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ Bác sĩ chuyên môn hàng đầu eDoctor
eDoctor
eDoctor
Nữ : 29 tuổi

Xin chào bác sĩ, ba em 61 tuổi bị u sao bào độ iv, hiện hoá xạ trị 1 tháng nhưng da đầu bị tối đen lại, có những phần da như vảy gàu mặc dù tóc đã rụng, trên phần da tối màu có những đốm trắng như mủ, bị ngứa. Vậy xin hỏi bác sĩ phải chăm sóc da đầu như thế nào? Nhiều bệnh nhân trong bệnh viện nói bị ung thư ko được uống sữa, nhân sâm, nhiều đạm vì sẽ làm phát triển khối u, như vậy có đúng không ạ? Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

eDoctor
4.5
Bác sĩ
Vũ Thị Tuyết
Chào cháu, Tình trạng của bố cháu như vậy, cháu nên giữ vệ sinh da đầu cho bố, sau khi dùng xạ trị thì không nên cho da đầu tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và các hóa chất như dầu gội, nên gội đầu cho bố bằng các loại lá như lá chè, sài đất hoặc lá khế...Nếu có nhiễm trùng da thì có thể chấm cho bố bằng xanhmetylen hoặc bôi mỡ kháng sinh. Về ăn uống, cháu nên cho bố uống sữa giàu đinh dưỡng, không nên cho bố uống nhân sâm vì nhân sâm sẽ làm kích thích thần kinh dẫn đến mất ngủ, cũng có một số ý kiến cho rằng nhân sâm làm cho khối u phát triển nhanh hơn tuy nhiên chưa có thông tin chính xác về việc này. Thân mến!
eDoctor
Đặt câu hỏi cho bác sĩeDoctor
Tìm lời khuyên đáng tin cậy từ Bác sĩ
& Nhận tư vấn miễn phí
eDoctor

Không xác định

eDoctorĐính kèm ảnh
Tối đa 4 hình ảnh. Hoàn toàn bảo mật, chỉ Bác sĩ có thể xem
Gửi thông báo khi có câu trả lời qua
+84Gửi OTP
Tải ứng dụng để nhận thông báo Tin tức sức khỏe mới nhất
eDoctor - App StoreeDoctor -  Google Play