eDoctor
Câu hỏi:
Xin chào bác sĩ, tôi bị nổi nhiều mụn li ti trên người nhưng sau khi uống thuốc bánh xe lãng tử thì bớt hẳn. Bs chi tôi hỏi uống nhiều thuốc đó thì có sao không???
Trả lời:
Các nguyên nhân có thể gây nổi mụn toàn thân và ngứa da: 1. Bệnh thủy đậu và Zona. 2. Viêm da tiếp xúc với hóa chất từ thực vật. 3. Viêm da tiếp xúc với hóa chất từ động vật. 4. Viêm da dị ứng: dị ứng do thời tiết và phấn hoa. 5. Bệnh của da: Nấm da, nấm kẽ, nấm móng, lang ben, nấm tóc, bệnh rận lông mu (do con rận sống trên da vùng có lông, tóc hút máu gây ra ngứa), ghẻ. 6. Do các bệnh trong cơ thể: + Nhiễm ký sinh trùng đường ruột (giun sán): da hay nổi mẩn ngứa. + Bệnh tiểu đường: thường gây ngứa ở da, mụn nhọt, nhiễm nấm. + Suy thận: không thải được các chất độc ra ngoài cũng gây ngứa da. + Thay đổi nội tiết: khi mang thai thường bị ngứa da lan tỏa. + Bệnh bạch huyết ác tính: thường ngứa dữ dội từng đợt, kèm hạch bạch huyết sưng to. + Mụn nhọt thân thể. + Sùi mào gà: gây các nốt mụn sần trên da. + Viêm gan, suy gan. + Bệnh mụn rộp do vi-rút Herpes. + HIV & AIDS. 7. Do hóa chất: chất độc da cam, mỹ phẩm... Việc xác định nguyên nhân gây ngứa phải căn cứ vào soi tổn thương da tại chỗ, tìm ký sinh trùng hoặc cấy tìm vi sinh vật gây bệnh. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là không nên tự mua thuốc điều trị, nên đến khám tại các cơ sở khám bệnh chuyên khoa da liễu. Chúc bạn mau khỏi!
Tags:Da Liễu
Đặt câu hỏi miễn phí
eDoctorXem hướng dẫn
eDoctorThêm file đính kèm (Tối đa 4 hình, chỉ Bác sĩ có thể xem)
+84Gửi OTP
Tải ứng dụng để nhận thông báo Tin tức sức khỏe mới nhất
eDoctor - App StoreeDoctor -  Google Play