Nam 22 tuổi đã hỏi
  • 15:12 - 12/06/2019
Cho cháu hỏi đơn thuốc của bác sĩ kê như vầy có thuốc nào có tác dụng phụ làm tăng nhịp tim không. bởi vì sau khi uống hết thuốc methyl prednisolon nhịp tim cháu bổng nhiên tăng cao 120-125 nhịp/ 1 phút. còn lúc đang sử dụng thuốc methyl prednisolon thì huyết áp 120/80/90 hiện tại bây giờ chỉ đang uống thuốc esomeprazol và thylmomodulin . Bỏ đi thuốc Nebivolol vì bác sĩ bảo uống hết thuốc bác sĩ cho sau đó làm liệu pháp gắn sức với holter 24h nếu có chắc chắn bị cao huyết áp thì mới tính tiếp bởi vì nếu uống Nebivolol kết quả sau này làm liệu pháp gắn sức và holter 24h sẽ không chính xác với cháu cũng mới 22 tuổi đang trẻ phải tìm rõ nguyên nhân có thể áo choàng trắng cháu đã khám nhiều nơi người thì bảo cao huyết áp vô căn người thì bảo áo choàng trắng bởi vi đo ở bệnh viện lúc nào cũng cao về nhà tự đo máy thì bình thường 120/80/85.. xin bác sĩ tư vấn sớm
Chuyên khoa
Bs Nguyễn Đoàn Thanh Phượng
Đã trả lời câu hỏi:
Chào cháu, trong toa thuốc cháu uống có nebivolol có tác dụng làm chậm nhịp tim nữa. nếu nhịp tim của cháu ở mức 120-125l/p thì cần phải xem lại và kiểm tra cháu nhé. Bây giờ cháu chỉ uống 2 loại mà bỏ luôn cả nebivolon nữa. Có thể kiểm tra xem bệnh lý tuyên giáp cháu nhé. Vẫn có hiện tượng áo choàng trắng xảy ra, với 1 số ng gặp nhân viên y tế hoặc đi khám bệnh đo huyết áp sẽ cao. Cháu còn nhỏ mà nếu có huyết áp cao, cần tầm soát thêm 1 số nguyên nhân gây cao huyết áp ở người trẻ ví dụ như suy thận, hẹp động mạch thận 2 bên... chu1c cháo sức khỏe. chào cháu

Chia sẻ kiến thức